Phân quyền quản trị ZNS và Dev
Với yêu cầu tích hợp riêng và chủ động tự quản lý dịch vụ gửi tin nhắn Zalo ZNS đến số điện thoại cho khách hàng. Doanh nghiệp, cần phải thực hiện các bước phân quyền sau để BlueData hỗ trợ xử lý API.
Last updated
Với yêu cầu tích hợp riêng và chủ động tự quản lý dịch vụ gửi tin nhắn Zalo ZNS đến số điện thoại cho khách hàng. Doanh nghiệp, cần phải thực hiện các bước phân quyền sau để BlueData hỗ trợ xử lý API.
Last updated
Cần thực hiện 2 bước phân quyền sau:
Zalo ZNS là dịch vụ quản lý tiền, tin nhắn, đăng ký mẫu template để gửi tin, nâng cấp zalo OA... Doanh nghiệp chủ động nạp tiền cho tài khoản Zalo trong ZNS. Xem báo cáo thống kê...
Truy cập link: https://account.zalo.cloud
Đăng nhập bằng tài khoản quản trị Zalo OA (nếu đã đăng nhập thì hệ thống tự động login vào)
Vào menu Cài đặt -> Thành viên.
Chọn Thêm thành viên
Nhập Số điện thoại -> Tìm kiếm
Chọn Vai trò: Quản trị viên
Thêm thành viên.
Sau khi thêm thành công thành viên. Hệ thống sẽ gửi thông báo đến người được thêm bằng tin nhắn Zalo.
Người nhận được thông báo sẽ xác nhận. Trở thành Quản trị viên của dịch vụ.
Zalo Dev là hạng mục quản lý dịch vụ để thực hiện các hoạt động liên quan đến API. Thực hiện tạo tên dịch vụ, token, phân quyền...
Truy cập: https://developers.zalo.me/
Đăng nhập bằng tài khoản quản trị Zalo OA (nếu đã đăng nhập thì hệ thống tự động login vào)
Nếu như tại màn hình App trên Zalo Dev này, doanh nghiệp chưa tạo App để sử dụng, hãy tạo mới.
Nếu như đã tạo trước đây, hãy click vào tên App để phân quyền quản trị.
Ví dụ: vào màn hình của App: BlueDataSupport
Thêm thành viên quản trị:
Nhập số điện thoại và Tìm kiếm.
Chọn Thêm.
Sau khi thêm thành công, hệ thống sẽ gửi lời mới đến Zalo của người được thêm và xác nhận.
Trước khi phân quyền cho các tài khoản có vai trò Admin cần phải xác nhận rõ thông tin số điện thoại, vai trò, trách nhiệm.
BlueData không chịu trách nhiệm việc phân quyền quản trị sai đãn đến mất tài khoản OA của đối tác.